Lượt xem: 216
Long Phú tích cực chuẩn bị công tác bầu cử
     Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được ấn định vào ngày Chủ nhật 23/05/2021. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Những ngày này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn huyện Long Phú diễn ra khẩn trương, đúng Pháp luật, đảm bảo tiến độ theo quy định.

     Theo đồng chí Dương Thanh Toàn, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Long Phú, tiếp thu các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác bầu cử, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Ủy ban Bầu cử đại biểu HĐND huyện, các tiểu ban, tổ giúp việc Ủy ban Bầu cử huyện … Ủy ban Bầu cử huyện đã ban hành Nghị quyết về việc ấn định và công bố số lượng đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu của mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã thành lập Ủy ban Bầu cử đại biểu HĐND các xã, thị trấn, các tiểu ban đúng quy định …
      Tính đến nay, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Long Phú đã hoàn thành việc tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại Hội nghị đã thông qua 06 đơn xin rút, không tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện và được 100% đại biểu dự Hội nghị biểu quyết thống nhất. Kết quả đã thống nhất lập danh sách 54 người để tiến hành lấy ý kiến cư tri nơi cư trú. Tương tự, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam các xã, thị trấn cũng đã hoàn thành việc tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 – 2026. Kết quả đã thống nhất lập danh sách 516 người để tiến hành lầy ý kiến cử tri nơi cư trú. Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Long Phú đã họp thống nhất với Ban Thường UBMTTQ Việt Nam các xã, thị trấn về thời gian lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với 54 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, trong đó có 44 đại biểu cư trú trên địa bàn huyện, 10 đại biểu cư trú ngoài huyện và 516 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, trong đó có 501 đại biểu cư trú trên địa bàn huyện và 15 đại biểu cư trú ngoài huyện, đồng thời thực hiện xong việc thông báo lịch lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên và cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ra ứng cử.
      Đồng chí Dương Thanh Toàn thông tin thêm: “Công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện và các xã, thị trấn được thực hiện dân chủ, đúng quy trình, quy định. Sau Hội nghị hiệp thương lần hai, UBMTTQ Việt Nam huyện đã hướng dẫn Mặt trận các xã, thị trấn phối hợp với UBND đại diện cơ quan đơn vị có người ứng cử đã tổ chức thành công Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp”. Trên cơ sở đề nghị của UBND các xã, thị trấn, UBND huyện Long Phú đã ban hành 11 Quyết định phê chuẩn khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, với tổng số 116 khu vực bỏ phiếu, với 116 điểm bỏ phiếu. Đồng thời chỉ đạo UBND các xã, thị trấn ban hành Quyết định chia khu vực bỏ phiếu và Quyết định thành lập ở mỗi khu vực bỏ phiếu một Tổ bầu cử theo đúng Quy định tại khoản 4 Điều 11, Điều 25 Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

  Chú thích ảnh: Trang trí cổ động trực quan về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.
 

       Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HDND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể trong huyện tập trung thực hiện. Qua đó, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa của cuộc bầu cử, để mọi người tích cực tham gia. Tiểu ban An ninh – trật tự an toàn xã hội của huyện đã triển khai kế hoạch bảo vệ các biện pháp nghiệp vụ, phân công bố trí lực lượng nhằm bảo vệ an toàn của bầu cử. Tính đến nay, tình hình an ninh – trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định. Công tác bảo đảm y tế được thực hiện đúng theo quy định, hướng dẫn của ngành Y tế về phòng, chống dịch Covid – 19, tình hình y tế ổn định, chưa phát hiện cas dương tính với Covid – 19. Huyện cũng đã thành lập đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại các xã, thị trấn. Các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, phương án chủ động phòng, chống dịch Covid – 19 để việc tổ chức cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.
      Đồng chí Dương Thanh Toàn cho biết thêm: “Thời gian tới, hệ thống chính trị huyện tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân hiểu rõ trách nhiệm, quyền lợi để tham gia cuộc bầu cử. Huyện ủy, Ủy ban Bầu cử huyện chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong huyện phối hợp tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Đồng thời, tổ chức tốt Hội nghị hiệp thương lần thứ ba lập danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND, lựa chọn những người tiêu biểu nhất về đạo đức, năng lực công tác để bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân. Song song đó, Ủy ban Bầu cử huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở địa phương, góp phần cho cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng pháp luật và thật sự là ngày hội của toàn dân”.

   

   Thực hiện: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 1535
  • Trong tuần: 7 794
  • Tất cả: 1821048
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.